GÓC CẢNH GIÁC – GIẢ DANH TRUNG TÂM LỪA ĐẢO CỘNG ĐỒNG

GÓC CẢNH GIÁC: Hiện nay có một hội nhóm hoạt động trên nền tảng Facebook đang giả danh, lợi dụng hình ảnh của Trung Tâm để thực hiện những hành vi lừa đảo cộng đồng xã hội.

Góc cảnh giác - Giả danh Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương để lừa đảo cộng đồng

Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương xin thông báo khẩn cấp đến Quý Vị, những Nhà Hảo Tâm và các Mạnh Thường Quân cùng cộng đồng xã hội đang đồng hành với Trung Tâm về những hành vi lừa đảo đang xuất hiện tràn lan trên nền tảng mạng xã hội Facebook hiện nay...

Vừa qua Trung Tâm nhận được tin rằng có một hội nhóm lấy tên "Hội cho và nhận con nuôi" hoạt động trên Facebook đã có hành vi lợi dụng những hình ảnh của Trung Tâm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cộng đồng xã hội một cách bất hợp pháp. Họ đã sử dụng những hình ảnh cá nhân và mô tả tiểu sử cuộc đời của Mẹ Huỳnh Tiểu Hương; những hình của các con nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Trung Tâm cũng như trẻ nhỏ trên mạng để đưa lên Facebook riêng của hội nhóm với mục đích giả danh Trung Tâm kêu gọi cho con nuôi để lừa đảo cộng đồng xã hội và nhất là những cặp gia đình bị hiếm muộn mong muốn nhận con nuôi để có thể mang thiên chức được làm Cha làm Mẹ...

Nhóm giả danh Mẹ Hương và Trung Tâm để lừa gạt lòng tin của mọi người.
Nhóm giả danh Mẹ Hương và Trung Tâm để lừa gạt lòng tin của mọi người.

Kẻ xấu lợi dụng hình ảnh của Mẹ Hương và Trung Tâm để lừa gạt lòng tin của mọi người.

Họ dùng hình ảnh của trẻ tại Trung Tâm và trên mạng để đưa tin cho con nuôi.
Họ dùng hình ảnh của trẻ tại Trung Tâm và trên mạng để đưa tin cho con nuôi.

Thông qua việc trao đổi thông tin, số điện thoạisố tài khoản mà "Hội cho và nhận con nuôi" cung cấp để lừa gạt lòng tin của những người thật sự mong muốn nhận con nuôi, họ đã yêu cầu người nhận con nuôi phải làm thủ tục giấy tờ, chuyển khoản tiền...để hoàn tất thủ tục nhận con nuôi nhưng trên thực tế những trẻ ấy không thật sự có thật hoặc không coái cho con nuôi. Khi bị phát hiện bị dò hỏi và điều tra thông tin thực tế thì chủ nhân của hội nhóm "Hội cho và nhận con nuôi" đã có những lời lẽ trách móc, xúc phạm đến người trực tiếp nhắn tin đến... Chỉ như vậy đã đủ để thấy những hành vi xấu xa giả danh Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương để lừa đảo cộng đồng xã hội, gây mất lòng tin của mọi người với Trung Tâm.

Đoạn hội thoại với nhóm giả danh Trung Tâm lừa gạt cho con nuôi.
Đoạn hội thoại với nhóm lừa đảo giả danh Trung Tâm lừa gạt cho con nuôi.
Đoạn hội thoại với nhóm giả danh Trung Tâm lừa gạt cho con nuôi.

Bằng chứng về cuộc đối thoại với Hội lừa đảo trên Facebook.

Lời lẽ ngang ngược, xúc phạm đến người đối thoại của kẻ gian.
Lời lẽ ngang ngược, xúc phạm đến người đối thoại của kẻ gian.

Lời lẽ xúc phạm người đối thoại của Hội lừa đảo.

Đồng thời trong những ngày qua có rất nhiều người đã điện thoại, gửi hình ảnh của các con đến để hỏi xin có thể nhận con nuôi... Trung Tâm thật sự cảm thông và thấu hiểu những mong muốn được nhận con của những cặp gia đình hiếm muộn, nhưng thật sự Trung Tâm xin khẳng định không có ý định cho trẻ mà Trung Tâm cũng như Mẹ Huỳnh Tiểu Hương đang dốc lòng chăm sóc và nuôi nấng. Để tránh thời gian tới có nhiều sự hiểu lầm, tai tiếng không tốt đối với tập thể Trung Tâm, cũng như tránh xảy ra những trường hợp lòng tin của Quý Vị bị kẻ xấu lợi dụng, nay Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương thay mặt Mẹ Huỳnh Tiểu Hương xin thông tin khẩn cấp đến tất cả Quý Ân Nhân, các Mạnh Thường Quân cùng những Nhà Hảo Tâm và cộng đồng xã hội về hành vi lừa đảo của nhóm "Hội cho và nhận con nuôi" đang hoạt động trên mạng xã hội Facebook. Mong mọi người cẩn thận, cảnh giác trước những hành vi lừa đảo của kẻ gian.

Một lần nữa Trung Tâm xin khẳng định sẽ không cho trẻ con nhưng nếu Quý Vị có lòng xin hãy dành chút thời gian của mình để đến vui chơi, sẻ chia yêu thương với những mảnh đời bất hạnh tại đây. Xin chân thành biết ơn!

Huỳnh Tiểu Hương – Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương

Tin Tức

  • Quốc tế Thiếu nhi tại mái ấm Mẹ Huỳnh Tiểu Hương

QUỐC TẾ THIẾU NHI HẠNH PHÚC TẠI MÁI ẤM MẸ HUỲNH TIỂU HƯƠNG

Trong mỗi chúng ta có một điều gì đó đặc biệt khi nhắc đến ngày Quốc tế Thiếu nhi - đó là ngày chúng ta có cơ hội mang đến niềm vui, sự yêu thương cho những trái tim nhỏ bé...đặc biệt hơn là đối với những mảnh đời cơ nhỡ tại mái ấm tình thương của Mẹ Huỳnh Tiểu Hương.

Chia sẻ bài viết này cùng bạn bè